SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

ĐẢNG ỦY CÔNG TY SKYPEC QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC NGHỊ QUYẾT LÃNH ĐẠO QUAN TRỌNG CỦA ĐẢNG BỘ TRONG NĂM 2024

   Thực hiện Chương trình công tác, ngày 21/01/2024 Đảng ủy Công ty Skypec đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai hiện 03 Nghị quyết quan trọng trong năm 2024, gồm: Nghị quyết lãnh đạo năm 2024; Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và phát triển văn hóa doanh nghiệp (VHDN); Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại Công ty Skypec, giai đoạn 2024-2026, bằng hình thức trực tiếp, kết hợp với trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị và trực tiếp quán triệt, triển khai thực hiện.

   Thành phần tham dự Hội nghị bao gồm toàn thể đảng viên; cán bộ lãnh đạo, quản lý từ cấp tổ đội đến Ban Tổng giám đốc; cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách công tác Đảng; ủy viên ban chấp hành Công đoàn và Đoàn TN các cấp trong toàn Đảng bộ Công ty.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Tuấn chủ trì Hội nghị.

   Quán triệt Nghị quyết năm 2024, đồng chí Bí thư Đảng ủy đánh giá lại kết quả lãnh đạo thực hiện toàn diện trên các mặt công tác trong năm 2023 và khẳng định: Năm 2023 là năm Công ty gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD. Tuy nhiên, toàn Đảng bộ Công ty đã phát huy sức mạnh đoàn kết nội lực; sự đồng lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động; chủ động, linh hoạt trong quản trị và tổ chức thực hiện các mặt công tác, nên Công ty đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch SXKD; việc làm được bảo đảm; tiền lương và thu nhập tăng so với năm 2022; các mặt hoạt động công tác Đảng, đoàn thể có nề nếp, chất lượng tốt; duy trì thực hiện văn hóa doanh nghiệp; nâng tầm văn hóa học tập. Tổng kết năm 2023, Đảng bộ Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy Tổng Công ty HKVN tặng Giấy khen; Công ty đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, đề nghị Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tặng Bằng khen; Công đoàn Công ty được Tổng liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen; Đoàn Thanh niên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Các đại biểu tham dự Hội nghị quán triệt trực tiếp tại Trụ sở Cơ quan Công ty.

   Năm 2024, Đảng ủy Công ty xác định những khó khăn tác động đến công tác lãnh đạo vẫn còn hiện hữu như năm 2023 do những yếu tố bất định, khó lường của tình hình chính trị, kinh tế thế giới, khu vực, trong nước và của ngành Hàng không. Quyết tâm của Đảng ủy là không đổ lỗi cho khó khăn khách quan mà sẽ tiếp tục chủ động, linh hoạt triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2024 đã xác định; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và cũng là bước chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho tổ chức Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
   Triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và phát triển VHDN, đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Văn hóa Công ty Skypec hướng tới những thói quen, giá trị tốt đẹp, sức mạnh nội lực lâu bền; là công cụ, phương pháp không thể thiếu trong quản lý, quản trị; là nền tảng cho sự đổi mới sáng tạo và phát triển; được cụ thể hóa trong các chương trình, kế hoạch công tác của cấp ủy, cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể. 
   Xây dựng VHDN là xây dựng con người và tổ chức có văn hóa; trong đó xây dựng văn hóa Đảng là trung tâm, mà nội dung quan trọng là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kế thừa, phát huy các giá trị, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và của ngành xăng dầu Hàng không, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; trực tiếp đem lại hạnh phúc cho người lao động; đồng thời góp phần nâng cao đạo đức nghề nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Các đại biểu tham gia Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Chi nhánh KV miền Bắc.

   Xây dựng và thực hiện VHDN là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, của các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động. Cấp ủy lãnh đạo, triển khai, tạo sự đồng thuận về nhận thức và hành động để toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động cùng hưởng ứng, tham gia; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp trong tổ chức thực hiện. 
   Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả văn hóa Công ty Skypec trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu các cấp uỷ đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có nề nếp, hiệu quả các phương châm hành động, chương trình phát triển văn hóa đã và đang triển khai. Tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm về đẩy mạnh xây dựng và thực hiện VHDN; bổ sung quy định chuẩn mực hành vi ứng xử của cán bộ, đảng viên, người lao động; đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa chuyên nghiệp, hiện đại trong hoạt động SXKD; bảo đảm đầy đủ các nguồn lực cho việc xây dựng và phát triển VHDN; tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện VHDN. Đặc biệt, Bí thư Đảng ủy yêu cầu các cơ quan chức năng cụ thể hóa nội hàm thực hiện “Văn hóa hiệu quả”, “Văn hóa chính trực”, “Văn hóa hạnh phúc” vào các quy chế, quy định, quy tắc đạo đức nghề nghiệp, đạo đức kinh doanh, chuẩn mực hành vi ứng xử của cán bộ, đảng viên, người lao động.

Hội nghị quán triệt tại điểm cầu Chi nhánh KV miền Trung.

   Triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đẩy mạnh CĐS, đồng chí Bí thư Đảng ủy Công ty nhấn mạnh: CĐS là xu thế tất yếu, diễn ra liên tục, nhiều cấp độ, ở tất cả các lĩnh vực làm thay đổi phương thức lãnh đạo, điều hành, quy trình làm việc và văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động, tính cạnh tranh. CĐS phải xuất phát từ người đứng đầu, đóng vai trò quyết định và cần thực hiện trên mọi lĩnh vực, tại tất cả các cơ quan, đơn vị và với từng người lao động. CĐS luôn gắn liền với chiến lược SXKD; sắp xếp lại tổ chức theo yêu cầu mới; phải lấy khách hàng và người lao động là trung tâm; trao đổi thông tin minh bạch, thông suốt; khắc phục sự chậm trễ trong việc đưa ra các quyết định. Dữ liệu số là tài sản quan trọng của Công ty; quản lý khai thác sử dụng hiệu quả, bảo đảm an toàn, an ninh mạng là yếu tố then chốt để CĐS thành công và bền vững. 
   Mục tiêu chuyển đổi số của Công ty Skypec là gia tăng trải nghiệm khách hàng, nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh, đưa Công ty Skypec trở thành doanh nghiệp số vào năm 2026. Nâng cao hiệu quả vận hành; tối ưu hóa chi phí; xây dựng các công cụ quản lý dữ liệu tập trung; hệ thống báo cáo phục vụ ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Chi nhánh KV miền Nam tham gia trực tuyến Hội nghị quán triệu Nghị quyết.
 
   Xây dựng “văn hóa số” là trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp; sự tham gia của mọi cá nhân. Xây dựng lực lượng lao động có năng lực, kỹ năng đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ số một cách đầy đủ, sáng tạo trên các lĩnh vực. Người lao động được đào tạo, học hỏi, cập nhật kiến thức và phát triển bản thân dựa trên công nghệ số.    
 

Các điểm cầu trực tuyến tham gia Hội nghị quán triệt của Chi nhánh Vận tải.

   Sau Hội nghị, các cấp ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Công ty đã nắm được nội dung cơ bản, cốt lõi của các Nghị quyết quan trọng trong năm 2024 mà Đảng ủy Công ty đã quán triệt, triển khai. Cấp ủy và người đứng đầu các cấp trong Đảng bộ Công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa trong nghị quyết, kế hoạch công tác tại cơ quan, đơn vị mình; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, thường xuyên trong cán bộ, đảng viên, người lao động; tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết mà Đảng ủy Công ty đã đề ra.
-------------------------
Bài viết: Đỗ Minh Điền – Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy; Ảnh: Các CNKV, ban TTSK.