SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

CHI NHÁNH SKYPEC KHU VỰC MIỀN BẮC ĐÓN TIẾP ĐOÀN ĐÁNH GIÁ CỦA WORLD FUEL SERVICES (WFS) - 2023.

   World Fuel Services là một công ty về năng lượng, nhiên liệu hàng đầu thế giới, có mạng lưới hợp tác với hơn 30 nhà máy lọc dầu, 250 sân bay và 100 hãng vận tải hàng hoá trên toàn cầu. Với mục tiêu của WFS là giải quyết các thách thức về năng lượng cho khách hàng, Skypec đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ tra nạp nhiên liệu - mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của WFS. Hiện WFS cũng là  khách hàng đại lí lớn nhất bao gồm 33 hãng hàng không Quốc tế đang sử dụng dịch vụ của Skypec. WFS cũng sở hữu đội ngũ chuyên gia đánh giá cao cấp với nhiều năm kinh nghiệm. 

   Như thường lệ, định kỳ 02 năm/lần, World Fuel Services sẽ cử chuyên gia đánh giá đến các đơn vị cung ứng nhiên liệu để thực hiện công tác kiểm tra và đánh giá tổng thể các hoạt động, tình trạng các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng và việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng theo tiêu chuẩn của JIG phiên bản hiện hành. Về phía Skypec, kết quả của những đợt đánh giá này có ý nghĩa to lớn góp phần giúp cho quan hệ hợp tác giữa Skypec và WFS trong hơn 30 năm qua ngày càng bền chặt hơn. 

   Trong 02 ngày từ 28 - 29 tháng 03 năm 2023, Chi nhánh Skypec Khu vực miền Bắc rất vinh dự khi tiếp đón ngài Jon Mathisen đến làm việc và đánh giá tại đơn vị. Ngài Jon là chuyên gia đánh giá cao cấp được WFS cử đến Hà Nội trong chuyến thăm lần này. Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đào tạo, kỹ thuật cũng như đánh giá chất lượng trong ngành Hàng không. Sân bay Nội Bài là sân bay thứ 231 mà ông đặt chân đến. 


Toàn cảnh buổi tiếp đón đánh giá viên của World Fuel Service – Mr Jon Mathisen.

   Tiếp đón đoàn đánh giá về phía Skypec, buổi làm việc có sự góp mặt của Ông Vũ Mạnh Tốn - Phó giám đốc Chi nhánh và Ông Trần Ngọc Nguyên - Trưởng ban Phòng An Toàn chất lượng Công ty cùng cán bộ, công nhân viên phụ trách liên quan đến các lĩnh vực trong buổi đánh gíá. 

   Buổi làm việc đầu tiên, Chi nhánh đã giới thiệu chung về Công ty Skypec và chi nhánh khu vực miền Bắc. Skypec hiện đang là nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu Việt Nam, chiếm 70% thị phần với mạng lưới phục vụ bao gồm 18 sân bay dân dụng trên lãnh thổ Việt Nam và 04 sân bay Quốc tế lớn tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Skypec cam kết luôn cung cấp dịch vụ tiếp nhiên liệu hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại được tối ưu hoá bằng các phần mềm thông minh, tiên tiến. Chất lượng nhiên liệu luôn được kiểm soát chặt chẽ trên toàn chuỗi cung ứng đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế. Các tiêu chuẩn kĩ thuật luôn được cập nhật các phiên bản mới nhất của JIG, IATA… mà Skypec là thành viên và đối tác chiến lược. 
   
   


Trong buổi làm việc, Chi nhánh Skypec KV Miền Bắc đã giới thiệu chung chuỗi cung ứng nhiên liệu hàng không Jet A-1 và các tiêu chuẩn, quy chuẩn đang áp dụng.
 
   Trong chương trình làm việc, đánh giá viên của WFS đã thực hiện kiểm tra, rà soát quy trình quản lý chất lượng nhiên liệu Jet A-1 của Chi nhánh Skypec tại Nội Bài, sử dụng danh mục kiểm tra tiêu chuẩn của JIG phiên bản thứ 13 hiện hành bao gồm các nội dung: Đánh giá hồ sơ theo dõi, sổ sách; đánh giá thực tế công tác bảo dưỡng bảo trì, kiểm tra trang thiết bị; đánh giá thực tế cơ sở hạ tầng, bồn chứa, trang thiết bị lọc; đánh giá công tác tra nạp nhiên liệu cho tàu bay qua kiểm chứng tại sân đỗ…


 Mr. Jon kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện tra nạp và hệ thống công nghệ kho bể.



 
   
Mr. Jon kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện tra nạp và hệ thống công nghệ kho bể.
 
   Sau 02 ngày làm việc tích cực, hiệu quả, ngài Jon đã tóm tắt, tổng kết về kết quả đánh giá. Đầu tiên, Ngài Jon cho biết ông rất ấn tượng về sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của đội ngũ Cán bộ công nhân viên Chi nhánh từ khâu tiếp đón đến quá trình làm việc. Đồng thời, về công tác đảm bảo an toàn chất lượng: nhiên liệu Jet A-1; dụng cụ; phương tiện đo; trang thiết bị; phương tiện tra nạp; hệ thống công nghệ kho bể; công tác đảm bảo ANAT, PCCC cũng được ông đánh giá cao. Tất cả các công đoạn trong chuỗi cung ứng đã được Skypec kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ theo tiêu chuẩn phiên bản hiện hành của JIG; công tác cập nhật hồ sơ, tài liệu, lưu giữ đầy đủ, kịp thời; trình độ nhân sự, hệ thống quản lí an toàn, quản chất chất lượng, công tác đào tạo, cơ sở vật chất và nguồn lực phù hợp và đáp ứng theo quy định. Trong quá trình đánh giá, ngài Jon không ghi nhận bất cứ  điểm không phù hợp (Findings) nào. Tuy vậy, có một vài điểm khuyến nghị được ông chia sẻ dựa trên kiến thức và kinh nghiệm làm việc của cá nhân với mong muốn góp phần giúp cho Công ty Skypec ngày càng nâng cao chất lượng và hoàn thiện hệ thống.


Chi nhánh chụp ảnh lưu niệm cùng đánh giá viên - Mr Jon Mathisen.
 
    Để có được kết quả tốt như vậy là công sức của quá trình gìn giữ, duy trì và phát huy của toàn thể Cán bộ - Công nhân viên của Skypec Chi nhánh KVMB. Lãnh đạo Chi nhánh cũng như Cán bộ các cấp luôn quan tâm, nhắc nhở Người lao động duy trì kỷ luật tự giác trong công việc hằng ngày từ những việc nhỏ nhất. Do đó việc phát hiện và khắc phục những điểm chưa phù hợp trong hệ thống luôn được xử lý kịp thời. 

   Với tinh thần Tận tâm - Tận lực, toàn thể CBCNV Chi nhánh luôn hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, góp phần khẳng định giá trị, chất lượng dịch vụ đẳng cấp của Skypec, xứng đáng với Slogan của Công ty “ Thương hiệu của sự tin cậy”.  

--------------------------
Bài và ảnh: Chi nhánh KV miền Bắc.