SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

CHI NHÁNH SKYPEC KHU VỰC MIỀN BẮC SẴN SÀNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT QUÝ MÃO 2023.

   Đất nước đang vào xuân, tết đang về trên mọi nẻo đường Tổ quốc, đồng bào từ khắp mọi miền trong và ngoài nước tấp nập về quê hương đón tết đoàn viên sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Cùng với đó, ngành hàng không nói chung và Công ty Skypec nói riêng bắt đầu vào đợt phục vụ cao điểm nhất trong năm.

   Với tinh thần “Tận tâm – Tận lực – Kết sức mạnh – Nối thành công” Chi nhánh Skypec khu vực Miền Bắc đã chủ động, chuẩn bị tốt nhất phục vụ cao điểm tết. Trên cơ sở lịch bay của khách hàng, Chi nhánh đã tổng hợp, phân tích, xác định các khung thời gian cao điểm làm cơ sở để bố trí nguồn lực phục vụ. Lịch bay tết Quý Mão tăng cao tại một số đầu sân bay như Nội Bài, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, đặc biệt có sân bay, ngày cao điểm tần suất phục vụ chuyến bay, sản lượng tra nạp tăng gần 100% so với ngày thường. Đến thời điểm trước khi bước vào phục vụ cao điểm, toàn bộ các nguồn lực được Chi nhánh chuẩn bị tốt nhất. 
   Về nhân lực, 100% người lao động khối trực tiếp sản xuất đăng ký không nghỉ phép trong giai đoạn cao điểm, Chi nhánh đã phân tích nhu cầu nhân lực từng khung thời gian cao điểm, triển khai điều động tăng cường giữa các đơn vị, bên cạnh đó quán triệt rõ tinh thần tận tâm phục vụ với sự tập trung cao nhất, tuân thủ nghiêm qui trình, qui định, đảm bảo an toàn khai thác.


Người lao động của Chi nhánh quyết tâm cao nhất phục vụ cao điểm Tết.
 
   Về trang thiết bị kỹ thuật, Chi nhánh tập trung sửa chữa lớn trong tháng thấp điểm, toàn bộ xe tra nạp, hệ thống công nghệ bồn bể trong điều kiện hoạt động tốt, Chi nhánh đã thực hiện tổng kiểm tra kỹ thuật trước khi vào cao điểm, triển khai tăng cường công tác kiểm tra kỹ thuật đầu ngày, quán triệt người lao động kiểm soát chặt tình trạng hoạt động của thiết bị để kịp thời ghi nhật hỏng hóc bất thường báo cáo khắc phục, Chi nhánh phối hợp Phòng Kỹ thuật công ty chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, làm việc với các đơn vị sửa chữa thuê ngoài duy trì dịch vụ trong suốt ngày tết, bên cạnh đó xây dựng các kịch bản dự phòng khi có trang thiết bị hỏng ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến năng lực khai thác.


Trang thiết bị kỹ thuật được bảo dưỡng, sửa chữa sẵn sàng phục vụ cao điểm
 
   Đảm bảo nguồn hàng tại kho sân bay, Chi nhánh phối hợp phòng Cung ứng Điều vận tăng cường vận, đảm bảo nguồn hàng tại tất cả các kho, đáp ứng hệ số dự phòng cao. Để không ảnh hưởng đến nguồn lực lao động tại kho sân bay, trên cơ sở nhu cầu tra nạp thực tế sẽ điều chỉnh kế hoạch vận chuyển và tính toán đến điều kiện giao thông tắc nghẽn trong các ngày cận tết. Bên cạnh đó Chi nhánh triển khai tăng cường công tác kiểm soát số lượng, chất lượng nhiên liệu trong quá trình tiếp nhận, bảo quản, cấp phát tại kho sân bay.

Các kho sân bay đảm bảo lượng hàng tồn phục vụ tra nạp, tăng cường kiểm soát số lượng, chất lượng nhiên liệu.
 
   Về công tác An ninh PCCC, trên cơ sở Chỉ thị triển khai của Công ty, Chi nhánh đã kiểm tra tổng thể công tác đảm bảo an ninh, PCCC toàn bộ các khu vực làm việc, vận hành thực tế thiết bị chữa cháy để đảm bảo sẵn sàng hoạt động, Chi nhánh ban hành chỉ thị triển khai nâng cấp độ an ninh trong giai đoạn tết, chú trọng các giải pháp tăng cường kiểm soát việc tuân thủ qui trình, qui định, kiểm soát người ra vào khu vực kho, khu vực làm việc, nghiêm cấm việc sử dụng rượu bia, chất kích thích và tăng cường nhận diện các nguy cơ cháy nổ từ khu vực dân cư (pháo sáng, đèn trời, …) để có giải pháp phòng ngừa.
Kiểm tra thiết bị PCCC đảm bảo sẵn sàng hoạt động và kiểm tra nồng độ cồn trước khi vào làm việc.
 
   Chi nhánh đã thực hiện gặp gỡ, làm việc với các hãng hàng không về lịch bay tết và tăng cường công tác phối hợp phục vụ chuyến bay, ghi nhận các ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ từ đó chấn chỉnh hệ thống. Ban Giám đốc đã thăm và làm việc với các đơn vị hoạt động tại sân bay như Cảng vụ, Cảng hàng không, Vaeco, các đơn vị phục vụ mặt đất, chính quyền địa phương,… nhằm tăng cường công tác phối hợp phục vụ cao điểm tết, đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự trong giai đoạn tết.
   Công tác chăm lo đời sống người lao động, nhằm tạo không khí vui tươi đầm ấm cho người lao động đi làm trong các ngày tết, Chi nhánh đã thực hiện tổng vệ sinh toàn bộ các khu vực làm việc, cấp kinh phí để các đơn vị trang trí tết tại các khu vực sảnh tòa nhà, tạo góc xuân tại từng bộ phận để người lao động đón tết. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong các ngày tết khi dịch vụ ăn uống bên ngoài ngừng phục vụ, Chi nhánh đã trích từ quỹ phúc lợi để các đơn vị tổ chức đón tết và duy trì bữa ăn trong các ngày tết. Bên cạnh đó, Công đoàn, đoàn thanh niên Chi nhánh tổ chức thăm hỏi động viên người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mọi người cùng đón một mùa xuân ấm áp. 
Xuân đã về đến từng vị trí làm việc của Chi nhánh Skypec khu vực Miền Bắc
 
----------------------
 Bài và ảnh: Chi nhánh KV miền Bắc.