SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

CHI NHÁNH SKYPEC TẠI LÂM ĐỒNG THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY CƠ SỞ NĂM 2023

   Thời gian vừa qua, những vụ cháy liên tiếp xảy ra để lại hậu quả hết sức thương tâm về người và tài sản mà nguyên nhân chủ yếu đều xuất phát từ việc không tuân thủ đúng các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Skypec kinh doanh trong lĩnh vực nhiên liệu Hàng không - là ngành tiềm ẩn nhiều rủi ro về nguy cơ cháy nổ; vì vậy, công tác PCCC, đảm bảo an toàn tuyệt đối, con người, tài sản luôn được lãnh đạo Công ty và các cơ quan, đơn vị đặt lên hàng đầu.

   Vừa qua, Chi nhánh Skypec tại Lâm Đồng (CNLĐ) phối hợp cùng Phòng Cảnh Sát PCCC&CHCN tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị hoạt động trong Cảng hàng không Liên Khương tổ chức buổi “Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023” tại Kho Xăng dầu Chi nhánh Skypec Lâm Đồng.

   Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Ông Nguyễn Xuân Giang – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN tỉnh Lâm Đồng. Ông Văn Bạch Anh Tuấn - PGĐ Cảng hàng không Liên Khương.  Ông Trần Trọng Khang – Phó Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng không tại Liên Khương. Ông Phạm thành Huy - Trưởng phòng An ninh Công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam Skypec. Ông  Nguyễn Văn Chiều - PGĐ Chi nhánh Skypec Khu vực Miền Nam. Cùng đại diện các đơn vị, các hãng hàng không hoạt động tại Cảng hàng không Liên Khương và Đài truyền hình tỉnh Lâm Đồng đưa tin buổi diễn tập.


Ông Hoàng Văn Quýnh – Trưởng Chi nhánh Skypec tại Lâm Đồng phát biểu khai mạc buổi thực tập.


Ông Nguyễn Xuân Giang – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo buổi thực tập.


Lãnh đạo các đơn vị tham gia buổi thực tập.
 
   Kho nhiên liệu này là nơi cung cấp nhiên liệu phục vụ cho máy bay, gồm 3 bồn với sức hơn 1 triệu lít dầu và 3 xe tra nạp với dung tích 5000gls/xe. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối về cháy nổ là việc làm hết sức cần thiết và cấp bách.

   Tham gia diễn tập, có lực lượng và phương tiện gồm: Đội hình 01 xe chỉ huy chữa cháy, 02 xe chữa cháy chuyên dụng và 16 chiến sỹ Đội PCCC chuyên nghiệp thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng; 01 xe chữa chữa cháy Cảng hàng không Liên Khương và 12 đòng chí. 14 Đội viên lực lượng chữa cháy tại chỗ của Chi nhánh Skypec tại Lâm Đồng.

   Trong buổi diễn tập, các lực lượng PCCC cùng nhau xử lý tình huống giả định cháy xảy ra tại khu vực Xuất – Nhập. Lực luợng chữa cháy cơ sở tiến hành các thao tác báo động, gọi điện báo cháy, đóng các van chặn xuất nhập có liên quan để cô lập đường ống công nghệ tới các bể chứa nhiên liệu; ngăn không cho dầu tràn ra khu vực xung quanh và triển khai đội hình chữa cháy phun bọt, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý ban đầu để khống chế đám cháy lan rộng, sơ tán, giải cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.
 

Hình ảnh mô phỏng cháy tại giàn Xuất – Nhập tại CNLĐ
 
   


Một số hình ảnh diễn tập PCCC 
 
   Kết thúc buổi diễn tập, lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng và Lãnh đạo Chi nhánh Skypec tại Lâm Đồng đã tổ chức họp đánh giá, nhận xét rút kinh nghiệm buổi diễn tập nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC tại cơ sở cũng như tăng cường sự phối hợp tác chiến trong công tác chữa cháy giữa lực lượng PCCC cơ sở và đơn vị PCCC chuyên nghiệp. Theo đánh giá của Ban chỉ huy diễn tập, buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại chỗ đã thực hiện các thao tác rất thuần thục, nhanh gọn, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với lực lượng PCCC chuyên nghiệp.
   

Hình ảnh tập thể các cơ quan đơn vị tham gia thực tập PCCC.
 
   Buổi diễn tập PCCC là hoạt động thường niên của Chi nhánh Skypec tại Lâm Đồng nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện những kỹ năng cơ bản về an toàn phòng chống cháy nổ cho cán bộ công nhân viên và người lao động trong trong toàn Chi nhánh, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.

-----------------------
Bài và ảnh: Chi nhánh Skypec tại Lâm Đồng