SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

CHI NHÁNH SKYPEC TẠI QUẢNG NINH TỔ CHỨC THỰC TẬP PHỐI HỢP PHƯƠNG ÁN PCCC&CNCH NĂM 2023

    Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng về công tác an toàn PCCC&CNCH và tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng PCCC&CNCH cơ sở với các lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của Cảng HKQT Vân Đồn . Ngày 24 tháng 10 năm 2023, Chi nhánh Skypec tại Quảng Ninh đã phối hợp với các lực lượng tại Cảng HKQT Vân Đồn tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH định kỳ năm 2023. 

   Dự và chỉ đạo công tác thực tập tại đơn vị có Đại diện Cảng vụ HKMB tại Vân Đồn, Đại diện Cảng HKQT Vân Đồn, Đại diện các Hãng hàng không khai thác tại Cảng HKQT Vân Đồn và đại diện lãnh đạo Chi nhánh Skypec khu vực Miền Bắc. Tham gia buổi thực tập còn có các lực lượng gồm PCCC&CNCH, Y tế, Khẩn nguy của Cảng HKQT Vân Đồn và lực lượng PCCC&CNCH cơ sở của Chi  nhánh Skypec tại Quảng Ninh.
 
 
                                                       Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự và chỉ đạo buổi thực tập
 
      
                                                        Các lực lượng, phương tiện tham gia buổi thực tập

     Nội dung thực tập là tình huống giả định cháy tại khu vực Bể chứa T02, Kho nhiên liệu Hàng không Vân Đồn - Quảng Ninh do sự cố sét đánh vào bể chứa gây cháy. Sau khi phổ biến kế hoạch và tình huống giả định, Chỉ huy thực tập tại hiện trường đã phát lệnh triển khai thực tập theo phương án. Ngay khi tiếng kẻng báo động vang lên, các lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng sử dụng trang thiết bị và vận hành hệ thống chữa cháy cố định để chữa cháy và cứu người bị nạn; Cùng với nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng cơ sở, Chỉ huy chữa cháy đã ra lệnh gọi điện báo với các lực lượng của Cảng HKQT Vân Đồn đến phối hợp. Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảng HKQT Vân Đồn đã huy động 01 xe chữa cháy và 01 xe cứu thương cùng các lực lượng chuyên nghiệp của Cảng tới hỗ trợ chữa cháy và cứu người bị thương.      
 




                                                        Các lực lượng, phương tiện phối hợp tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

    Sau gần 05 phút các lực lượng, phương tiện phối hợp triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đám cháy tại bể T02 đã được khống chế hoàn toàn, người bị thương được sơ cứu tại chỗ và đưa đi cấp cứu bằng xe chuyên dụng của lực lượng Y tế cảng HKQT Vân Đồn.
    Kết thúc thực tập: Chỉ huy hiện trường phát lệnh dừng thực tập, thu dọn hiện trường và tổ chức rút kinh nghiệm sau buổi thực tập.
   Đánh giá kết quả thực tập: Đại diện các cơ quan, đơn vị dự và chỉ đạo thực tập đã đánh giá các lực lượng đã phối hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ theo phương án đã xây dựng. Các trang thiết bị và hệ thống chữa cháy cố định hoạt động tốt, thời gian từ khi phát hiện đám cháy đến khi hoàn thành việc chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo đúng kế hoạch và phương án đã đề ra đảm bảo an toàn cho người, tài sản của Chi nhánh.
   Công tác PCCC&CNCH tại Chi nhánh khu vực Miền Bắc và các Chi nhánh địa phương luôn được lãnh đạo Chi nhánh khu vực đặc biệt quan tâm, xem đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong chuỗi hoạt động SXKD. Hàng quý, và các dịp cao điểm, Chi nhánh khu vực tại Nội Bài và các Chi nhánh địa phương trực thuộc đều tổ chức thực tập các tình huống trong phương án đã xây dựng, rà soát toàn bộ hệ thống, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, khả năng vận hành hệ thống, trang thiết bị chữa cháy….của mỗi cán bộ, nhân viên. Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn về người, tài sản của đơn vị.
--------------------------------------------
Bài & ảnh : Chi nhánh khu vực Miền Bắc