SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN MÙA THẤP ĐIỂM CHI NHÁNH KHU VỰC MIỀN NAM - THÁNG 3/2024

       Bước vào tháng 3/2024, Chi nhánh Skypec khu vực miền Nam bắt đầu triển khai các công việc trong mùa thấp điểm và công tác đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong mùa nắng nóng. 

       Trong điều kiện môi trường làm việc thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng dễ gây ra mệt mỏi, cộng với thời gian thấp điểm là thời gian có nguy cơ xảy ra mất an toàn do người lao động dễ chủ quan lơ là, với quyết tâm không để xảy ra các sự cố mất an toàn, đặc biệt là sự cố do lỗi chủ quan, CNKVMN đã đồng loạt triển khai một chuỗi các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn trong mùa thấp điểm như tăng cường kiểm tra giám sát thực tế các hoạt động tra nạp trên sân đỗ, tiến hành đào tạo nội bộ trong công tác bảo quản, đào tạo kết hợp với đơn vị bên ngoài về đóng mở nắp thùng dầu tàu bay, chăm sóc cho người lao động trong mùa nắng nóng.

Ban Giám đốc và Tổ Công tác kiểm tra trực tiếp trên sân đỗ

       Định kỳ hàng tuần, Ban Giám đốc trực lãnh đạo chủ trì kiểm tra trực tiếp trên sân đỗ, nhằm tăng cường công tác giám sát với sự tham gia của cán bộ đại diện đơn vị TTAN và Phòng  KSCL. Công tác giám sát gồm các nội dung về tuân thủ quy trình quy định, tuân thủ các quy định về an toàn của Cảng hàng không. Bên cạnh việc giám sát đảm bảo việc tuân thủ quy trình, đó cũng là cơ hội để các phòng ban chuyên môn quan sát công việc thực tế, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động trực tiếp, trao đổi về những khó khăn vướng mắc, những bất cập trong quá trình thực hiện công việc, để từ đó có những đề xuất cải tiến tinh gọn quy trình hướng dẫn, giảm thời gian phục vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác.

  Kiểm tra giám sát trên sân đỗ

       Về công tác đào tạo, trong mùa thấp điểm, chi nhánh đã triển khai đào tạo nội bộ về Nghiệp vụ bảo quản Nhiên liệu Hàng không cho nhân viên bảo quản toàn chi nhánh. Khóa học nhằm củng cố kiến thức và cập nhật các nội dung mới của quy trình hướng dẫn, đảm bảo nhân viên nắm vững kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và thành thạo tay nghề. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng đã triển khai thực hiện theo kết luận của cuộc họp SAGS số 374/HLNK-SAG; nhằm đảm bảo việc nắp thùng dầu không bị tác động gây hư hại, mất an toàn khai thác đối với tàu bay; CNMN đã phối hợp với Công ty VEACO tiến hành đào tạo cho toàn thể nhân viên tra nạp về việc đóng mở nắp thùng dầu tàu bay vào các ngày 13-14/3/2024.

Đào tạo đóng mở nắp thùng dầu

Đào tạo nội bộ Nghiệp vụ bảo quản

       Bên cạnh công tác giám sát, đào tạo, CNMN còn chú trọng đến môi trường làm việc của người lao động, đặc biệt là người lao động trực tiếp. Chi nhánh đã chủ động triển khai kịp thời, nhanh chóng chương trình tiếp sức mùa nắng nóng từ khi mới bắt đầu bước vào giai đoạn thời tiết nóng khắt nghiệt của Miền Nam. Người lao động được cung cấp nước cam tươi, nước trái cây hàng ngày để bổ sung vitamin, đảm bảo sức khỏe để phục vụ sản xuất.

Chăm sóc người lao động mùa nắng nóng

       Với sự quyết tâm của Lãnh đạo chi nhánh cũng như toàn thể CB-CNV, chú trọng vào công tác đảm bảo an toàn khai thác, không để xảy ra sư cố vụ việc do lỗi chủ quan, tăng hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro gây ra do mất an toàn, CNKVMN sẽ tiếp tục các hoạt động mang tính chủ động, sáng tạo, hiệu quả, áp dụng tư duy văn hóa 5 làm vào công tác kiểm tra giám sát và đào tạo trong thời gian tới. 

--------------------------------------
Bài và ảnh: CNKVMN