SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

HIỆU QUẢ TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC CHĂM LO ĐỜI SỐNG CBNV TẠI CHI NHÁNH SKYPEC KHU VỰC MIỀN TRUNG DỊP CAO ĐIỂM HÈ 2023

   Những dự báo về thời tiết trong các tháng mùa hè 2023 luôn trong tình trạng báo động về nắng nóng và sự thay đổi của nền nhiệt độ trung bình so với hàng năm (tăng lên từ 0.5-1 độ). Bên cạnh đó, dưới tác động của El Nino, các trung tâm dự báo quốc tế cũng đưa ra những cảnh báo về tình hình nắng nóng kéo dài. Đặc biệt, từ tháng 6, gió phơn Tây Nam (gió Lào) trực tiếp tác động lên toàn miền Trung khiến cho điều kiện lao động ngoài trời càng trở nên khắc nghiệt đã ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tinh thần của NLĐ.


Cán bộ nhân viên làm việc dưới sức nóng kỷ lục của mùa hè 2023.
 
    Trong điều kiện thời tiết nắng nóng của mùa hè 2023, NLĐ trực tiếp của Chi nhánh Skypec miền Trung đang lao động ngoài trời vẫn luôn tập trung làm việc để vận hành trôi chảy nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, sức người có hạn, nền nhiệt độ cao đã ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của NLĐ có thể dẫn đến các tình trạng như: sốc nhiệt, mất nước nhanh dẫn đến mất sức, tinh thần uể oải, năng suất lao động sút giảm...

   Có thể nói, những cản trở do thời tiết đem lại có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đến năng suất công việc, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của các cán bộ nhân viên. Mỗi cán bộ- công nhân viên, dù với nỗ lực chăm chỉ, chịu khó cũng sẽ khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt như vậy.


Những nỗ lực làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt của nhân viên Skypec miền Trung.
 
   Với sự đồng cảm sâu sắc, Ban lãnh đạo Công ty đã ngay lập tức ra các quyết định đúng lúc cũng như có những hành động kịp thời để động viên, hỗ trợ cán bộ nhân viên đang nỗ lực làm việc dưới thời tiết nắng nóng gay gắt như năm nay. Ngay khi nhận được chỉ đạo, Ban Giám đốc Chi nhánh đã ngay lập tức triển khai các hoạt động hỗ trợ cán bộ nhân viên đang trực tiếp lao động dưới trời nắng nóng.

   Mở đầu chuỗi Chương trình “Tiếp sức mùa hè 2023” đã diễn ra với tinh thần tương thân tương ái Từng chai nước ép mát lạnh, những hộp trái cây tươi ngon đã được CB-NV đón nhận nồng nhiệt. Hoạt động nhỏ này không chỉ là sự sẻ chia, cảm thông mà còn là sự thấu hiểu khó khăn, sự đồng lòng đồng sức từ trên xuống dưới của cả tập thể, đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo Công ty, Chi nhánh với toàn thể cán bộ nhân viên đang làm việc ngoài trời trong đợt nắng nóng cao điểm.

   Tại Các Chi nhánh địa phương, các thùng chứa nước cũng được bố trí tại các khu vực thuận tiện cho người sử dụng, đồng thời cũng khuyến khích mỗi người chuẩn bị các bình chứa cá nhân mang theo khi di chuyển xa các khu vực có bình chứa tập trung.
 


Hình ảnh của buổi ra quân “Tiếp sức mùa hè 2023”

   Đầu tháng 6/2023, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định cung cấp các thiết bị làm mát công nghiệp nhằm hỗ trợ các khu vực hiện trường, giảm bớt tình trạng nhiệt độ quá cao. Trong đó có 11 quạt làm mát công nghiệp MAB1-18MQ được phân bổ cho các đơn vị hoạt động lao động trực tiếp dưới cái nắng hè tại khu vực Đà Nẵng và các sân bay trực thuộc Chi nhánh Skypec miền Trung, trên 30 bình inox giữ nhiệt để chứa nước mát cùng kinh phí mua nguyên liệu làm mát giải nhiệt, các loại nước mát để duy trì hoạt động tiếp sức suốt mùa hè 2023.


NLĐ trực tiếp tại Chi nhánh  tiếp nhận máy làm mát công nghiệp MAB1-18MQ.
 
   Hiểu được sự sẻ chia sâu sắc trong những quyết định đầy ý nghĩa này, mỗi CBNV Skypec KV miền Trung đều cảm nhận được rằng bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu tinh thần đoàn kết, tận tâm, nỗ lực vẫn luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mỗi thành viên Skypec. Bên cạnh sự cảm kích, lòng biết ơn cũng là một giá trị cốt lõi của tinh thần đoàn kết. Mỗi CBNV Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung hiểu rằng sự nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới chính là cách bày tỏ lòng biết ơn tốt nhất và sâu sắc nhất.
----------------
Bài và ảnh: Chi nhánh KVMT.