SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

SKYPEC KHỞI ĐỘNG HÀNH TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ

   Trong suốt gần 40 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) liên tục có những thay đổi để vươn lên trở thành nhà cung ứng nhiên liệu Hàng không hàng đầu tại Việt Nam, doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu “Skypec – A Brand Of Trust”, là địa chỉ tin cậy cho tất cả các hãng hàng không nội địa và hàng không nước ngoài có đường bay đi/đến Việt Nam. 

   Trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19, cũng như xu thế tất yếu của công nghệ số, Skypec tiếp tục có những thay đổi mới, khởi động cho hành trình chuyển đổi số. Với mục tiêu Công ty sẽ xây dựng một hệ thống tích hợp có thể theo dõi, quản lý thông suốt, đảm bảo phản ứng kịp thời trước những thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh, đem lại cho doanh nghiệp lợi ích lâu dài thông qua việc tiết kiệm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh.

Ban lãnh đạo Công ty quyết tâm triển khai thực hiện chuyển đổi số

   Thực hiện chuyển đổi số (CĐS) là một nhiệm vụ trọng tâm đã được Đảng ủy Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không VN đưa vào Nghị quyết lãnh đạo, kết luận giao ban, hội thảo, đào tạo. Các Ban chỉ đạo, Ban triển khai, Tổ giúp việc triển khai theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Điều này thể hiện cam kết của Lãnh đạo Công ty trong việc từng bước thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình. 

Các nhân tố cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi số của Skypec

   CĐS có nhiều nhân tố và cấp độ khác nhau. Skypec lựa chọn các nhân tố cốt lõi phù hợp với mục tiêu chiến lược của Công ty. Các nhân tố bao gồm: Sáng tạo (Innovation), khách hàng là trung tâm (For customer), hợp tác cùng phát triển (Integration), ra quyết định dựa trên dữ liệu (Data-driven Results), tư duy số (Sense of data), văn hóa mở (Open culture Transformation) → Tôi tiên phong (I – FIRST)
   Theo Bí thư ĐU – TGĐ Nguyễn Mạnh Tuấn, công cuộc chuyển đổi số đã bắt đầu và còn một chặng đường dài tiếp theo để tạo nên một văn hóa số, nền kinh tế số. Mặc dù, Skypec hiện nay đã có tiền đề sơ khai cho nền tảng số hóa với các ứng dụng thực tế hàng ngày như công nghệ video Conference họp online. Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách, doanh nghiệp làm việc trực tuyến, thảo luận và ra quyết định thông qua những cuộc họp online, ứng dụng CNTT trong giám sát hành trình, các phần mềm quản lý. Hiện nay số lượng người dùng điện thoại thông minh, máy tính tăng cao, điều đó có nghĩa là CB – NV Skypec cũng đã sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số. Nhiệm vụ cấp thiết của Skypec ngay lúc này là tiếp tục thay đổi tư duy nhận thức, thay đổi cách thức quản lý, kết nối các dữ liệu, ứng dụng công nghệ số vào quản lý, xây dựng văn hóa số. 

Tư duy 5 LÀM
 
   Trong thời gian tới, Skypec sẽ xây dựng kênh thông tin trực tuyến, tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng; xây dựng hệ thống dữ liệu thời gian thực nhằm đưa ra quyết định phù hợp; số hóa quy trình, nâng cao năng suất, tăng tốc độ triển khai, xử lý trực tiếp, cắt giảm các khâu trung gian để mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
---------
Bài và ảnh: Ban TTSK-VP.