SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

CHI BỘ TIẾP THỊ BÁN SẢN PHẨM TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

 Bài dự thi giải búa liềm vàng năm 2023
 Họ và tên : Phạm Hạnh Trang  
 Chi bộ Tiếp thị & Bán sản phẩm, Đảng bộ Công ty TNHH  một thành viên Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (Skypec);

   Chuyển đổi số hiện nay đang là xu hướng toàn cầu đối với tất cả lãnh vực, các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Khái niệm về chuyển đổi số có thể được hiểu đó là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. 
Trong những năm gần đây, chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (Skypec) đưa vào nghị quyết lãnh đạo, kết luận giao ban, tăng cường đào tạo với mục tiêu xây dựng một hệ thống tích hợp để theo dõi, quản lý, đảm bảo phản ứng kịp thời trước những thay đổi của thị trường. Từ thực tiễn đó, chi bộ Tiếp thị & Bán sản phẩm trực thuộc Đảng bộ Công ty Skypec nhận thấy việc tăng cường lãnh đạo thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là vô cùng quan trọng nhằm tiết kiệm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh của Công ty trên thị trường cung ứng nhiên liệu Hàng không.
    Nhằm phát triển ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong công tác chuyên môn và công tác Đảng, chi bộ Tiếp thị & Bán sản phẩm đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số theo tinh thần của Đảng ủy Công ty, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, phù hợp thực tiễn; trong đó đã tập trung triển khai một số vấn đề cơ bản sau đây:
   Một là, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn về chuyển đổi số trên các mặt công tác. Bí thư chi bộ chịu trách nhiệm trực tiếp và tiên phong đi đầu trong việc chuyển đổi số. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt thường xuyên, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trọng tâm là chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động đảng, công tác chuyên môn, thường xuyên đưa nội dung này vào các các cuộc họp Chi bộ.
   Hai là, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số trong mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Áp dụng các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin cơ bản, bảo vệ dữ liệu cá nhân trên mạng.
   Ba là, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động thông qua lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, sẵn sàng chuyển đổi môi trường làm việc sang môi trường số. Xây dựng, phát triển và triển khai các nền tảng cơ bản phục vụ chuyển đổi số, ứng dụng số trong công tác bán và dịch vụ khách hàng. Để thực hiện tốt nội dung này, cán bộ, đảng viên và người lao động học hỏi thực hiện việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào điều hành, thông tin, báo cáo và cập nhật, sao lưu dữ liệu. 
   Do tích cực triển khai, đến nay hệ thống quản trị chuyển đổi số của Phòng về cơ bản đã đáp ứng nhu cầu thực tiễn và đi vào hoạt động, hệ thống các báo cáo được thông suốt, liên tục, nhận được đánh giá rất cao của cán bộ, đảng viên sử dụng. Phương thức sử dụng được xây dựng đa dạng và dễ tiếp cận trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau.
Để nâng cao hơn nữa mục tiêu chuyển đổi số, một mặt Chi bộ Tiếp thị & Bán sản phẩm đang tiếp tục hoàn thiện và mở rộng công tác chuyển đổi số tới khách hàng, tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không.; mặt khác đáp ứng mục tiêu quan trọng của chuyển đổi số đối với Công ty trong bối cảnh thị trường nhiên liệu hàng không đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, luôn đặt mục tiêu đi đầu trong công tác chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và duy trì vị thế là đơn vị dẫn đầu trên thị trường cung ứng nhiên liệu Hàng không. Bên cạnh triển khai các nội dung trên, trên cơ sở bám sát kế hoạch của Đảng ủy Công ty, Chi bộ Tiếp thị & Bán Sản phẩm đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, sát với tình hình thực tế, có trọng tâm, lộ trình phù hợp, tạo sự đồng bộ, liên thông để thực hiện thắng lợi việc chuyển đổi số vào các hoạt động công tác Đảng, công tác chuyên môn trong Chi bộ, gắn trách nhiệm của Bí thư, người đứng đầu vào việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện./.
--------------------------------------------------------------------------------