SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

CHI NHÁNH SKYPEC KHU VỰC MIỀN TRUNG TỔ CHỨC DIỄN TẬP ỨNG PHÓ SỰ CỐ TRÀN DẦU ĐỢT 2 NĂM 2024

       Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng về công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu, Chi nhánh Skypec Khu vực miền Trung phối hợp Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ (NEOIL) tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu đợt 2 năm 2024 từ ngày 05/08/2024 đến ngày 09/08/2024 tại các Kho Nhiên liệu Hàng không sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Tuy Hòa, Phù Cát, và Chu Lai.

    Sáng ngày 09/08/2024, tại khu vực nhà xuất nhập Kho NLHK sân bay quốc tế Đà Nẵng, Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung đã phối hợp cùng Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ (NEOIL) tổ chức buổi Diễn tập phương án ƯPSCTD đợt 2.2024.

    Tham dự và chỉ đạo buổi triển khai diễn tập có ông Nguyễn Phúc Lộc - Phó Giám đốc Chi nhánh - Trưởng BCĐ ƯPSCTD, các thành viên trong Ban chỉ đạo ƯPSCTD và Đội ƯPSCTD của Chi nhánh.

    Tình huống diễn tập được giả định như sau: Khi đang điều khiển xe tra nạp số 1 đi ra từ khu vực xuất nhập dầu, lái xe do vướng điểm mù không quan sát được đã đánh lái quá gấp làm va quệt mạnh vào đuôi 01 xe xitec khác đang đỗ tại vị trí quy định chờ nhập dầu. Hậu quả va chạm làm rách bồn tại vị trí phía trên phần đuôi xe xitec. Lượng dầu tràn ước tính khoảng 1000 lít.

Đại diện Trung tâm ƯPSCTD Đông Bắc Bộ phổ biến kịch bản diễn tập.

    Ngay sau khi nhận được thông báo về sự cố, Chỉ huy đã điều động toàn thể nhân viên đến hiện trường để triển khai phương án, ứng phó khẩn cấp, phong tỏa hiện trường và tập trung vật tư, trang thiết bị đến hiện trường để triển khai phương án ứng phó. Đội PCCC triển khai các trang thiết bị và vận hành hệ thống chữa cháy cố định để ứng phó kịp thời sự cố cháy có thể xảy ra.

    Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, Đội ứng phó sự cố tràn dầu lập tức dùng phao quây thấm dầu chuyên dụng để quây chặn dầu tràn tại khu vực xảy ra sự cố, không cho dầu loang rộng, triển khai hệ thống bơm màng bằng khí nén để thu hồi lượng dầu tràn ra ngoài đồng thời dùng tấm thấm dầu OPA5 để thu hồi triệt để lượng dầu tràn, làm sạch lượng dầu còn sót lại trên nền bằng chất thấm hút dầu chuyên dụng và cuối cùng là thu gom rác thải nhiễm dầu vào bao đựng chất thải nguy hại và tập trung tại khu vực lưu giữ chất thải để xử lý theo quy định. 

Một số hình ảnh của buổi diễn tập tại kho sân bay Đà Nẵng:

Chỉ huy phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Đội ứng phó.
 
Nhân viên triển khai bộ Kit UPSCTD trên xe để ngăn vết dầu loang ngay khi sự cố xảy ra.


Đội UPSCTD sử dụng keo chuyên dụng để làm kín vết rách trên thành xitec.

Nhân viên kho và đội viên Đội UPSCTD phối hợp chuyển vật tư UPSCTD đến vị trí sự cố.


Đội PCCC triển khai đội hình ứng phó tình huống sự cố cháy xảy ra.


Nhân viên Đội UPSCTD Đông Bắc Bộ phun hóa chất xử lý hơi xăng dầu.




Đội UPSCTD tiếp tục thu gom vật tư nhiễm dầu và tập kết về kho chưa chất thải NH.
 

Đội UPSCTD rút kinh nghiệm ngay sau buổi diễn tập.


CBCNV chụp hình lưu niệm tại buổi diễn tập.
 
    Từ ngày 05/08/2024 đến ngày 08/08/2024 Chi nhánh cũng đã phối hợp cùng Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ (NEOIL) tổ chức diễn tập ƯPSCTD tại các sân bay Cam Ranh, Tuy Hòa, Phù Cát và Chu Lai từ ngày 05-08/8/2024.

    Ngay sau khi phát lệnh diễn tập, các CBCNV đã nhanh chóng triển khai các phương án xử lý, ứng phó theo đúng như kịch bản đề ra, đảm bảo tiêu chí nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.
Kết thúc diễn tập: Chỉ huy phát lệnh dừng diễn tập, thu dọn hiện trường và tổ chức rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập.

    Dưới sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và sát sao của Ban Giám đốc, các đợt diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu đã và sẽ được tiếp tục duy trì định kỳ hàng năm tại các đơn vị thuộc Chi nhánh đảm bảo tuân thủ các quy định của nhà nước, quy định ngành. Thông qua các đợt diễn tập, Cán bộ, nhân viên Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung đã được bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực, kinh nghiệm trong công tác ứng phó sự cố tràn dầu, bồi dưỡng kỹ năng sử dụng, vận hành trang thiết bị chuyên dụng để sẵn sàng trong công tác ứng phó, xử lý nhanh và hiệu quả, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và môi trường do sự cố tràn dầu gây ra.
 
Một số hình ảnh của đợt diễn tập tại các sân bay địa phương:

Diễn tập ƯPSCTD tại Kho NLHK sân bay Cam Ranh, ngày 05/08/2024.
 

  
           Diễn tập ƯPSCTD tại Kho NLHK sân bay Tuy Hòa, ngày 06/08/2024.


Diễn tập ƯPSCTD tại Kho NLHK sân bay Phù Cát, ngày 07/08/2024.

Diễn tập ƯPSCTD tại Kho NLHK sân bay Chu Lai, ngày 08/08/2024.
 
    
 Bài và ảnh: Tổ truyền thông Chi nhánh