SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

ĐOÀN THANH NIÊN SKYPEC THIẾT THỰC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (03/02/1930 – 03/02/2024)

   Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên. Tổ chức Đoàn có chức năng giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, giúp đỡ từ những thanh niên tiên tiến trở thành đoàn viên, từ những đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên Đảng Cộng sản. Vì vậy, Đoàn là tổ chức quần chúng gần Đảng nhất và xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

   Nhận thức rõ vị trí, vai trò của mình, cũng như tầm quan trọng đặc biệt của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng, những năm qua Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam luôn coi trọng công tác xây dựng đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động để xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; tiếp tục xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, có phẩm chất đạo đức, lối sống văn hóa, có trách nhiệm, tinh thần kỷ luật cao, có tri thức, sức khỏe, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng Công ty phát triển bền vững. Đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp cần phải được tổ chức thực hiện thường xuyên, đồng thời nó cũng là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước.
   Nhằm thiết thực chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024) Đoàn cơ sở Công ty Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam tổ chức chương trình học tập về nguồn tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Đây là chi nhánh thứ 13 của Bảo tàng Hồ Chí Minh, nằm ở giữa trung tâm của thị xã với diện tích trên 20 nghìn m2. 

Các đoàn viên thanh niên Skypec được nghe cán bộ quản lý giới thiệu thiệu về lịch sử hình hình Khu tưởng niệm.

   Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Thị xã Nghĩa Lộ chính là biểu tượng, niềm tin là sức sống mãnh liệt về tinh thần bất khuất của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của lý tưởng cao đẹp mà Bác Hồ cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc Việt Nam đã và đang hun đúc để trường tồn mãi mãi, nơi đây là một địa chỉ đỏ, một điểm đến không thể thiếu của cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên nhân dân cả nước. Khu tưởng niệm có vườn cây ăn quả và nhà sàn Bác Hồ, ao cá Bác Hồ là một trong những hạng mục của công trình, vừa để hưởng ứng phong trào xây dựng ao cá Bác Hồ đang diễn ra nhộn nhịp trong cả nước vừa để đáp ứng mong muốn của nhân dân được tái hiện lại hình ảnh thân thương, giản dị của Bác Hồ trong những lần Bác cho cá ăn. Đến năm 1995, ao cá Bác Hồ đã hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày sinh nhật Bác; đây là công trình vừa thể hiện tấm lòng tôn kính của nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu. Ngôi nhà sàn của Bác được dựng lên giữa trung tâm Khu tưởng niệm, đơn sơ và gần gũi với cuộc sống của đồng bào các dân tộc miền Tây Bắc. 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm phía trước khu nhà sàn mô phỏng theo ngôi mà Bác sử dụng làm việc tại Thủ đô Hà Nội.

Với tư cách là đội dự bị tin cậy của Đảng, là cánh tay đắc lực của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam  đã tập trung đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức Đoàn, thường xuyên giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ trẻ, phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên nhằm bảo đảm cho sự kế thừa và phát triển của Đảng. Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa, truyền thống, lý tưởng cách mạng, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng đoàn viên, thanh niên để từ đó có thể khơi dậy, phát huy tính tự giác, tinh thần sáng tạo của thanh niên trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. 

Tuổi trẻ Skypec dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn tới chủ tịch Hồ Chí Minh.

   Trong những năm qua, Đoàn cơ sở Skypec đã lồng ghép những nội dung tuyên truyền, giáo dục gắn với các đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; qua các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của Đoàn… Các nội dung tuyên truyền, giáo dục đều phù hợp với đặc điểm, tâm lý của từng nhóm đối tượng thanh niên, qua đó giúp thanh niên hiểu sâu, hiểu đúng về tôn chỉ, mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân ta đã lựa chọn, từ đó góp phần cổ vũ, động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh niên ra sức phấn đấu, sáng tạo và vươn lên vì sự phát triển của Công ty.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cổng Khu tưởng niệm.
 
   Với niềm tin tưởng vững chắc vào quan điểm, đường lối đúng đắn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty, Đoàn cơ sở Skypec đã và đang tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, là cánh tay đắc lực, là thế hệ kế tục trung thành sự nghiệp, lý tưởng cách mạng của Đảng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng Công ty phát triển bền vững.
--------------------
Bài và ảnh: Đoàn thanh niên Skypec.