SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

ĐOÀN THANH NIÊN SKYPEC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM 2023

   Ngày 23/11/2023 vừa qua, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, bình xét thi đua năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

   Trong năm 2023, Đoàn cơ sở Skypec luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty và Đoàn cấp trên đối với mọi hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đoàn thanh niên Skypec với sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện đã luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; luôn quan tâm, chủ động trong công tác chuyên môn, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Công tác đoàn và phong trào thanh niên luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ Ban lãnh đạo Công ty. 

   Đoàn cơ sở Skypec là một trong những lá cờ đầu trong hơn 40 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Đoàn cơ sở đã lãnh đạo các Chi đoàn trực thuộc nghiêm túc trong việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp bộ đoàn phát động. 
Đoàn cơ sở Skypec luôn tích cực tham gia các phong trào do đoàn TCT phát động.

   Đoàn cơ sở đã thực hiện tốt các chỉ đạo của Đoàn cấp trên và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng công trình thanh niên hiệu quả. Đoàn viên thanh niên tại các chi đoàn luôn đoàn kết, dân chủ và có sự đồng thuận cao. Đoàn viên luôn tu dưỡng đạo đức lối sống, học tập để có kỹ năng và tri thức góp phần làm chủ bản thân, đóng góp tích cực thi đua lao động để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Đoàn cơ sở Skypec đã triển khai thực hiện công tác rà soát, bổ sung Quy hoạch cán bộ đoàn các cấp theo đúng hướng dẫn và quy trình, quy định. Về công tác đoàn viên và đoàn tham gia xây dựng Đảng: Đoàn cơ sở đã ra quyết định trưởng thành cho 75 đoàn viên hết tuổi sinh hoạt đoàn; đề nghị kết nạp đảng cho 10 đồng chí; xét và đề nghị công nhận đảng viên chính thức cho 10 đồng chí.
Đoàn cơ sở Skypec luôn chú trọng tới công tác xây dựng Đảng.

   Ngay từ những ngày đầu năm 2023, Đoàn cơ sở chỉ đạo tổ chức ra quân với các phong trào, hoạt động như: dọn vệ sinh môi trường; hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền với Chương trình “Thanh niên Skypec mang Tết về nhà”; xung kích trong phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh mùa cao điểm Tết và cao điểm hè; tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình thi đua Xây dựng văn hóa học tập 2023 “SKYPEC – Nâng tầm kiến thức – Vững bước tương lai”; Tổ chức chương trình học tập về nguồn và giao lưu thể thao khu vực phía Bắc chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); phát động phong trào thi đua “Mỗi đoàn viên thanh niên là một giám sát viên an toàn”; tổ chức tặng quà nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2022 - 2023 cho con CB-CNV… Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và mang lại hiệu quả thiết thực. 

Đoàn thanh niên phối với Công đoàn các cấp chăm sóc đời sống cho CBNV

Chương trình “Thanh niên mang tết về nhà”” năm 2023 do Đoàn cơ sở tổ chức có ý nghĩa nhân văn và thiết thực đối với các CBNV có hoàn cảnh khó khăn.

   Đoàn cơ sở phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức tốt các hoạt động như: Tiếp sức mùa cao điểm hè 2023; tặng quà con CB-NV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2023 – 2024 và Tết Trung thu 2023; tổ chức Hội thao Skypec năm 2023 chào mừng Đại hội Công đoàn TCT HKVN lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
   Tại Hội nghị tổng kết, các đồng chí UV BCH đã dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, chỉ ra những tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Các đồng chí trong BCH Đoàn cơ sở thảo luận các nội dung báo cáo tổng kết.

BCH Đoàn cơ sở đã nghiêm túc đánh giá, bình xét thi đua và ghi nhận những kết quả mà các Chi đoàn trực thuộc đã đạt được năm 2023, đề xuất Đoàn cấp trên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời, BCH Đoàn cơ sở đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện trong năm 2024 theo định hướng của Đoàn cấp trên.
Đoàn cơ sở Skypec quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm 2024.

   Phát huy những kết quả đạt được của năm 2023, Đoàn cơ sở Skypec tiếp tục chủ động đưa ra những hoạt động mang đậm nét riêng của thanh niên Skypec; quan tâm, thúc đẩy hơn nữa công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị; khắc phục những điểm yếu, hạn chế của đoàn viên thanh niên, năng động hơn, đưa tinh thần xung kích, không ngại khó ngại khổ của thanh niên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn thanh niên trong toàn Công ty.
--------------------
Bài viết: Đoàn cơ sở Công ty; Ảnh: Đoàn Thanh niên & Ban TTSK-VP.