SKYPEC - A brand of trust !
booktour.vn

KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ, NỮ CÔNG - CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CƠ QUAN CÔNG TY SKYPEC TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN HƯỚNG VỀ TÂY BẮC NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 – 07/5/2024)

   Nằm trong chuỗi các hoạt động phong trào Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024) của Công đoàn Công ty,  ngày 04/3/2024, Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Cơ quan Công ty Skypec (CĐCS) đã tổ chức Chương trình thiện nguyện hướng về Tây Bắc nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024).

   Phát huy truyền thống giàu lòng nhân ái của dân tộc Việt Nam, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “chia sẻ và yêu thương”, phụ nữ Cơ quan Công ty Skypec đã quyên góp, ủng hộ các vật phẩm cần thiết cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày để giúp đỡ, san sẻ phần nào khó khăn cho những mảnh đời còn kém may mắn, tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình.
  Tham gia đoàn công tác có đại diện Ban chấp hành CĐCS, Ban Nữ công Công ty, Ban Nữ công CĐCS cùng 30 cán bộ, đoàn viên, đại điện cho hơn 120 nữ CNLĐ của CĐCS Cơ quan Công ty Skypec. Về phía Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình có Ông Nguyễn Đức Tuyên - Giám đốc cùng ban lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của Trung tâm.
 

Đại diện Ban chấp hành CĐCS, Ban Nữ công Công ty, Ban Nữ công CĐCS và lãnh đạo trung tâm tham dự chương trình 

  Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình thành được lập ngày 04/01/1992 (Quyết định số 02/QĐ-UB của UBND tỉnh Hòa Bình). Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm là thường xuyên tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội, gồm: Người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa; trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; người khuyết tật và người mắc thần kinh tâm thần đặc biệt nặng; người lang thang cơ nhỡ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Thực hiện các hoạt động giáo dục, tư vấn, chăm sóc ban đầu, phòng và trị liệu rối nhiễu tâm trí, trợ giúp, phục hồi chức năng cho các đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng có vấn đề xã hội. Tổ chức vận động, tiếp nhận quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ của cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế để thực hiện mục tiêu của Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Hiện tại, Trung tâm đang quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng 189 người thuộc diện bảo trợ xã hội, trong đó có 09 người cao tuổi cô đơn; 29 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không người nuôi dưỡng; 135 người mắc bệnh tâm thần và 16 người khuyết tật.
  Cùng với kinh phí hỗ trợ từ Công ty và của CĐCS, phụ nữ Cơ quan Công ty đã quyên góp, ủng hộ Trung tâm các nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hằng ngày: 01 Tivi Samsung Qled 4k 50 inch; 200 kilogam gạo; 100 tấm chăn đắp; bàn chải, xà phòng, dầu gội, tông đơ, quần áo… trị giá 42 triệu đồng.   
 
 Nữ công CĐCS cơ quan Công ty cùng các món quà thiết thực dành tặng cho Trung tâm 
 
   Chương trình thiện nguyện của Nữ công CĐCS Cơ quan Công ty Skypec đã thành công công tốt đẹp. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa chia sẽ yêu thương, phần nào vơi đi những khó khăn của những mảnh đời còn kém may mắn trong xã hội, mà còn góp phần khẳng định giá trị cốt lõi của Công ty Skypec: “An toàn – Chuyên nghiệp – Hiệu quả - Tin cậy - Vì cộng đồng”, nhằm hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước trong năm 2024: “Hướng về Tây Bắc nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.
Một số hoạt động của Đoàn công tác tại Trung tâm : 
 

Đại diện nữ công CĐCS cơ quan Công ty tham dự chương trình thiện nguyện 


Trao tặng các nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm bảo xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình


Trao tặng các nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm bảo xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình


Đồng chí Đỗ Minh Điền - Chủ tịch CĐ cơ quan Công ty thăm hỏi và động viên các cụ già neo đơn tại trung tâm 
 
----------------------------------------
   Nguyễn Thị Vinh Hoa - TB Nữ công CĐCS